วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2551

Showing jposts with label วิจารณ์การเมืองไทย

เกินไปหรือเปล่า
นึกอยากจะทำอะไรก็ทำได้อย่างใจนึก ทำอะไรไม่ผิด อยากตีหัวหมาด่าแม่เจ็กก็ตามสบาย แต่ที่ทนให้ยึดทำเนียบพอทนได้ ไม่เคารพกฎหมายพอทนได้ ชุมนุมทำให้คนตามคงทนไม่ได้ เพราะพันธมิตรไม่เคยประกาศความรับผิดชอบ โยนความผิดให้เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่กำกับดูแล พันธมิตรคงเห็นชีวิตคนเป็นผักเป็นปลากระมัง ช่างโหดเหี้ยมจริงๆ เท่านั้นยังไม่พอยังทำลายประเทศชาติไม่มีที่สิ้นสุด ครั้งสุดท้ายทำนาในทำเนียบ อาจเป็นความสะใจอย่างหนึ่ง เหิมเกริมอย่างหนึ่ง ไม่แคร์สายตาประชาชนชาวไทยอย่างหนึ่ง ตลอดจนสายตาของชาวโลก พฤติกรรมเช่นนี้เป็นกระจกบานใหญ่ สะท้อนให้เห็นความชั่ว ไร้จิตสำนึก ความด้อยค่า แสดงให้เห็นจิตใต้สำนึกภาวะผู้นำของพันธมิตร ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนได้เป็นอย่างดี การกระทำเช่นนี้มากเกินไปหรือเปล่า อย่าลืมว่าประเทศไทยมีพระสยามเทวาทิราชปกป้องคุมครอง ท่านคงจับตามอง อย่าให้เกินเลยกว่านี้อาจได้รับโทษมหันต์ก็เป็นได้ ...
ที่
Saturday, September 06, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
05 September 2008

หรือจะกลียุค
ในเมื่อไม่เคารพกฎหมาย ใช้อารยขัดขืน ของกลุ่มพันธมิตรและพวกพ้อง ประเทศไทยกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนต่อไป กลุ่มต่างๆเอาเป็นเยี่ยงอย่างบ้างคนไม่ว่าอะไรนะ
ในเมื่อนักวิชาการ คณาจารย์ นิสิตนักศึกษา รัฐวิสาหกิจ สื่อสารมวลชน (บางกลุ่ม) ให้การสนับสนุนพันธมิตร ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ประเทศชาติเสียหาย ขาดความ เชื่อมั่นจากนานาประเทศ สองครั้งสองครา ตั้งแต่การปฏิวัติตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 จนถึงปัจจุบันท่านคงไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบร่วมกันหรอกนะ
พันธมิตรใช้ ASTV โฆษณาชวนเชื่อ เสนอข่าวด้านเดียว มอมเมาประชาชนตลอด 24 ชม. ไม่มีใครสามารถจัดการได้ เพราะศาลคุ้มครอง
พันธมิตรทำอะไรไม่ผิด ถูกต้องหมด สงสัยมีดีอะไรนะ อาจจะมีผู้อยู่เบื้องหลังดี ท่อน้ำเลี้ยงดี ถ้าไม่ดีคงไปแล้ว เพราะใช้เงินจำนวนมหาศาล จึงอยู่ได้เป็นร้อยวัน ถ้าเป็นอย่างนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเขาคงไม่ยอม ออกมาตอบโต้เมื่อไหร่กลียุคแน่ ฟันธง
ที่
Friday, September 05, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
04 September 2008

ยิ่งกว่าทารก
ทารกอยากได้อะไร หรือถูกขัดใจก็ร้องไห้กระจองอแง เมื่อได้สมใจก็หยุดร้องไห้ บางครั้งพ่อแม่ไม่สามารถตอบสนองได้ จะลงโทษเฆีี่ยนตีบ้างก็จะเลิกงอแงไปเอง แต่พันธมารยิ่งกว่าทารกเสียอีก อยากได้อะไรจากรัฐบาล รัฐบาลก็ประเคนให้ เมื่อได้แล้วก็เรียกร้องร่ำไปไม่มีที่สิ้นสุดตั้งแต่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ขับไล่รัฐบาล ให้นายกลาออกหรือยุบสภา เรียกร้องไปเรียกร้องมา เจอทางตันเอง เมื่อความต้องการคือการเมืองใหม่ 70 - 30 ไม่มีใครสนองตอบแนวทางนี้ เพราะเขาเห็นว่าเป็นแนวทางยิ่งกว่าทารก นายกสมัครครับคบเด็กสร้างบ้านก็เป็นอย่างนี้แหละครับ ต้องเอาน้ำเย็นเข้าลูบ ตบหัวบ้าง ลูบหลังบ้าง ก็เลิกงอแงแหละครับ ถ้าไม่เลิกงอแงส่งสถานพินิจดัดสันดานเสียให้เข็ด แต่พันธมารไม่ใช่เด็กทารกธรรมดา แต่เป็นเฒ่าทารก ต้องบังคับใช้กฎหมาย ยิ่งรู้กฎหมายดีทำผิดเสียเองโดยเฉพาะข้อหากบฏ ยังไม่สำนึกไปรายงานตัว จงลงโทษสถานหนัก ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป
ที่
Thursday, September 04, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: , ,
03 September 2008

เลิกหลงทางเถอะ
การเมืองใหม่ 70 ต่อ 30 ที่พันธมารเสนอว่าเป็นการเมืองที่เหมาะสมกับประเทศไทย เพราะประชาชนยังไม่พร้อมที่จะรับประชาธิปไตยแบบเต็มใบ การเลือกตั้งแต่ละครั้งมีการโกง มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ข้อนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ จะซื้อหรือขายเสียงประชาชนย่อมรู้อยู่แก่ใจ ดังนั้นประชาชนที่รักทั้งหลายจงเลิกเสียเถิดครับ อย่าให้เขาดูถูกต่อไปอีกเลย ช่วยกันทำให้การเมืองบริสุทธิ์ยุติธรรมแล้วเราจะได้นักการเมืองที่ดีมีคุณภาพ ตราบใดที่เรายังยอมเป็นธาตุน้ำเงินของนักการเมือง ความฝันที่เราจะได้เห็นประเทศชาติพัฒนาเหมือนประเทศที่เขาเจริญแล้ว คงไม่ได้เห็นอย่างแน่นอนเห็นหรือยังการหลงทางของประชาชนที่เห็นแก่อามิสสินจ้างเล็กๆน้อยๆที่นักการเมืองประเคนให้ ทำให้ได้นักการเมืองที่ขาดคุณธรรมขาดจริยธรรม เมื่อมีการลงทุนก็ต้องมีการถอนทุน ทำให้เกิดมีการคอรรัปชั่นทุกย่อมหญ้า เป็นเงื่อนไขให้พันธมาร โจมตีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เขาจึงเสนอการเมืองใหม่ที่เขาคิดว่าแก้ปัญหาได้ ความจริงเป็นการริดรอนอำนาจของปวงชนชาวไทย หากเขาทำสำเร็จ อำนาจอธิปไตยจะเหลือเพียง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 70 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการแต่งตั้งของพันธมาร เขาจะกุมอำนาจเบ็ดเสร็จ แล้วประชาชนจะเหลืออะไรอีก ขอให้พ่อแม่พี่น้องอย่าหลงทาง รีบถอนตัว เพื่อประชาธิปไตยของเรา
ที่
Wednesday, September 03, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: , ,
02 September 2008

สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล
เหตุเกิดขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่หอประชุมกิติขจรในกองบัญชาการกองทัพบก มีผู้สื่อข่าวท่านหนึ่ง ไม่ทราบว่าสำนักไหน เรียนถามผบ.ทบ.ว่า "นายกเลวๆ จะเอาไว้ทำไม" แต่ลืมนึกไปว่าคำถามเลวๆอย่างนี้ มีในหมู่นักข่าวด้วยหรือ นายกเลวตรงไหน ถ้าเลวจริง ประชาชนคงไม่เลือกเป็นนายกตามระบอบประชาธิปไตยหรอกนะ สมาคมผู้สื่อข่าวคงไม่นิ่งเฉยปล่อยปละละเลย สื่อบางสำนักนำเสนอข่าวขาดความเป็นกลาง เลือกข้าง อย่าปฏิเสธนะว่าไม่จริง เขารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง การนำเสนอข่าวต้องตรงไปตรงมา ไม่เลือกข้าง นำเสนอข้อมูลสองด้าน แต่นี่อะไร นำเสนอข่าวด้านเดียว โดยเฉพาะพันธมิตร อาศัยASTV ร่วมกับสื่อบางสำนัก ปลุกระดมตลอด 24 ชม. เหมือนการโฆษณาชวนเชื่อ สมัยสงครามเย็น "ที่นี่เสียงจากปักกิ่ง" ทำไมสมาคมผู้สื่อข่าว นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน ทำเป็นเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ แล้วอย่างนี้ประชาชนผู้บริโภคข่าวประนามได้ไหมว่าพวกคุณอาจเลวยิ่งกว่าสื่อเหล่านั้น
ที่
Tuesday, September 02, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: , ,

ฟันธง
สาเหตุ พันธมารไม่ยอมหยุดชุมนุม ไม่เคารพศาล ซึ่งทางกลุ่มเคยชื่นชมว่าเป็นตุลาการที่วัด แต่ขณะนี้ ถูกตุลาการที่วัดออกหมายจับ เข้ากรณี "ดาบนัั้นคืนสนอง" เฉพาะข้อหาหนักด้วยคือ เป็นกบฏ ที่คิดล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งต้องหลบภัยใต้ผ้าถุง เสียรางวัดหมด อายแทบแทรกแผ่นดิน หวังว่าหากได้รับชัยชนะครั้งนี้จะได้ฟอกตัวเป็นผู้บริสุทธิ์ เมินเสียเถอะ เขารู้ทันหนา อย่าได้ตะแบงต่อไปอีกเลย ชายย่อมเป็นชายอย่าให้เขาหมิ่นชายได้ ไปมอบตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้นแหละคือ หนทางที่ฟอกตัวดีที่สุด อย่าให้ประชาชีดูหมิ่นดูแคลนอีกเลยขอเตือนประชาชนผู้บริสุทธิ์ ท่านกำลังตกเป็นเครื่องมือของกบฎ เขาต้องการพวกท่านเป็นตัวช่วย อย่าให้หลงผิด ฟอกตัวให้กบฎต่อไปอีกเลย เดียวโดนข้อหาปกป้องกบฎนะครับ เตือนด้วยความหวังดี โปรดไตร่ตรอง
ที่
Tuesday, September 02, 2008 1 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,

เชื่อหรือยัง
มหาห้าขัน หนึ่งในแกนนำพันธมาร ประกาศชัดเจนว่า รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาไม่สามารถแก้ปัญหาได้ มีทางเดียวคือ แนวทางการเมืองใหม่ โดยสรรหา 70 เปอร์เซ็นต์ เลือกตั้ง 30 เปอร์เซ็นต์ เห็นหรือยังฤทธิเดชของพันธมาร เขาต้องการอำนาจ ต้องการเป็นนายกเอง แนวทางการเมืองใหม่ ถอยหลังลงคลองสุดกู่ แล้วประเทศชาติจะพัฒนาได้อย่างไร ดังนั้นทุกพรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน ต่อต้านอย่างเต็มที่ อย่าลืมว่าแต่ละพรรคการเมือง เป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะพรรคเก่าแก่ ถอนตัวออกมาโดยเร็ว อย่าถลำตัวไปมากกว่านี้มาช่วยกันทำให้ระบอบรัฐสภาเข้มแข็ง นำระบอบประชาธิปไตยกลับคืนมาโดยเร็ว อย่าให้แก๊งข้างถนนชี้นำอีกต่อไป สำหรับรัฐวิสาหกิจ บางกลุ่ม ที่ออกมากดดันรัฐบาลนั้น เพราะพวกเขากลัวเสียผลประโยชน์ หากรัฐบาลจะแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเขาต่อต้านมานานแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลทักษิณ เขาเหล่านั้นมีเงินเดือนสูง โกงรัฐมากมาย มีสวัสดิการดีเยี่ยม ไม่เชื่อเข้าไปสอบดู จะเห็นสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลมากมายในรัฐวิสาหกิจเหล่านั้น
ที่
Tuesday, September 02, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
01 September 2008

ชัดเจน ... ไม่ต้องพิสูจน์
พรรคเก่าแก่ ปฏิเสธมาตลอดว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพันธมาร(พันธมิตร) แม้จะมี สส.ของพรรคไปเป็นแกนนำ ร่วมกับพันธมาร ก็บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค แต่แป้ะลิ้ม ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่า หากล้มรัฐบาลได้จะให้พรรคเก่าแก่จัดตั้งรัฐบาล แบไต๋แบบไม่เกรงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเลยนะ ไหนบอกว่ายึดหลักประชาธิปไตย ยึดระบอบรัฐสภา ถ้ายึดจริงตามกล่าวอ้าง ต้องรีบปฏิเสธพันธมารทันที จะเตือนพรรคเก่าแก่ด้วยความหวังดี ปัญหาการเมือง ต้องแก้ด้วยการเมืองในระบอบรัฐสภา และอย่าดูถูกประชาชน เห็นประชาธิปไตย แค่กาบัตรเลือกตั้งเท่านั้น ประชาขชนเขากินข้าวนะครับ เขาสามารถวิเคราะห์ได้ว่าอะไรถูกไม่ถูก อีกอย่างหนึ่ง พันธมาร เขาทำเพื่อตัวเขาเอง ไม่ใช่ทำเพื่อพรรคเก่าแก่หรอกนะ ก็เขาล้มรัฐบาลได้ เขาก็จะจัดตั้งรัฐบาลเอง เป็นนายกเอง ไม่เชื่อคอยดูต่อไปอีกอย่างการต่อต้านรัฐบาลขยายไปสู่ภูมิภาคโดยเฉพาะภาคใต้เป็นฐานเสียงใหญ่ของพรรคเก่าแก่คงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ ทางที่ดี ส่งสัญญาณให้ยุติการต่อต้านเถอะครับ เห็นแก่ชาติบ้านเมืองบ้าง อย่าให้ประเทศชาติบอบช้ำมากไปกว่านี้เลยนะครับ
ที่
Monday, September 01, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
31 August 2008

อย่าเป็นนักฉวยโอกาส
นักวิชาการหนึ่ง นักสิทธิมนุษยชนหนึ่ง สส.ฝ่ายค้านหนึ่ง และกลุ่มคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล อย่าทำตัวเป็นนักฉวยโอกาส วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของศาลตำรวจ และรัฐบาลที่ปลายเหตุ เห็นการแก้ปัญหารัฐบาล กรณีพันธมารดื้อแพ่ง ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ทำไมไม่มองที่ต้นเหตุ หรือพันธมารทำตัวดื้อตาใส ทำเป็นอารยขัดขืน ใช้ได้ที่ไหน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเป็นเยี่ยงอย่างที่ใช้ไม่ได้ ถ้าทุกคนเอาเยี่ยงอย่างเลว ๆ นี้ จะมีไว้ทำไมศาล ไม่กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนหรือไร เมือศาลออกหมายจับ ก็น่าจะมีการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไปพิสูจน์ความจริงที่ศาล ไม่ใช่ทำเหยง ๆ ให้มาจับ โดยมีเกราะกำบังเป็นผู้หญิง คนแก่ และเด็ก น่าละอายที่สุด หลบภัยอยู่ใต้ผ้าถุงผู้หญิง ใต้ผ้าถุงผู้หญิงเป็นที่อาศัยเกิด เมื่อเติบใหญ่ ต้องช่วยกันป้องกันภัยมิใช่หรือกรณีศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราว ที่พันธมารยึดทำเนีบอยู่ก็เช่นกัน ศาลสั่งให้ออกจากทำเนียบ รื้อสิ่งกีดขวาง ก็ไม่ปฏิบัติตาม พอมีคำสั่งบังคับคดี ตำรวจปฏิบัติตามคำสั่งศาลก็หาว่าใช้ความรุนแรง เป็นคนหรือเปล่า ถ้าเป็นคนต้องปฏิบัติตาม แต่นี่คือ แข็งไม่ปฏิบัติตาม ก็ต้องบังคับให้ออกไป เท่านั้นและนักฉวยโอกาส ท่านออกมาประนามการกระทำของเจ้าหน้าที่อย่างสาดเสียเทเสียเหมือนว่า พันธมารเป็นเทวดา เป็นคุณพ่อของพวกคุณอย่างนั้นแหละ สงสัยจะเป็นคุณพ่อของพวกคุณจริง ๆ กระมัง จึงออกมาปกป้องใช่หรือไม่ท่านนักฉวยโอกาสทั้งหลายเตือนไว้นิดหนึ่ง ว่าศาลเป็นตัวแทนของใคร ...
ที่
Sunday, August 31, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
26 August 2008

ให้โอกาสมากเกินไปหรือเปล่า

รัฐบาลให้โอกาสมากเกินไปหรือเปล่าสำหรับพันธมาร พาชาติล่มจม การเป่านกหวีดวันนี้ถือเป็นวาระสุดท้ายกระมัง เพราะทำเกินไปที่ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับได้ สะใจสำหรับพันธมารแค่หยิบเดียว คนกลุ่มนี้ทำให้ประเทศเสียหายย่อยยับเกินให้อภัย จัดการกับ 5 คนแค่นี้ก็พอแล้ว (ลิ่วล้อปล่อยไปเถิดแล้วจะสำนึกว่าหลงผิด) หากเพราะเป็นความผิดซึ่งหน้าใช้กฎหมายจัดการเสียก็สิ้นเรื่อง
อีกกลุ่มหนึ่งสมควรจัดการด้วย คือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้การสนับสนุนการชุมนุม เพราะคนกลุ่มนี้ต้องการอำนาจ แต่ไม่ยอมเข้าสู่อำนาจตามกฎกติการ ต้องการอำนาจทางลัด โดยยืมมือกลุ่มพันธมาร กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังนี้ต้องจัดการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เหิมเกริมอีกต่อไป ให้กำลังใจรัฐบาลจัดการให้เด็ดขาด ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศพร้อมยืนอยู่เคียงข้างรัฐบาลที่มาตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จัดการเถิดท่านนายก ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศพร้อมจัดแซ่ซ้องสรรเสริญท่านตลอดไป
ที่
Tuesday, August 26, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
19 July 2008

สื่อบางสำนักกับพันธมิตร ยุติเถอะ
สื่อบางสำนักกับพันธมิตร ยุติการเสี้ยมข้อมูลเชิงลบ สร้างความสับสนให้กับประชาชนเสียเถอะ เพราะผลงานของพวกคุณกำลังทำลายประเทศไทยอย่างเหี้ยมโหด อำมหิต ผลงานของพวกคุณสรุปได้ดังนี้1. สร้างความตึงเครียง ตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาด้านเขาพระวิหาร หากเกิดการสู้รบขึ้นโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ พวกคุณรับผิดชอบหรือไม่ คำตอบคื "ไม่" เพราะบรรลุเป้าประสงค์ของคุณแล้ว พวกคุณจะโยนความผิดให้รัฐบาลทันทีใช่หรือไม่ การรบต้องมีการสูญเสียทั้งสองฝ่าย คำเสียใจจากพวกคุณคงไม่มี เพราะผู้กล้าเหล่านั้นไม่ใช่โคตะระของพวกคุณจริงมะ โหดเหี้ยม อำมหิตจริง ๆ2. การประกาศ "หยุดยิง" ขององค์กรใต้ดิน จะจริงหรือไม่จริง 30 วันรอไม่ได้ สื่อบางสำนักออกมาโจมตีว่า "ปาหี่" คุณเห็นหรือยัง ประชาชนเขาสับสนแค่ไหนในขณะนี้ คำถามเกิดขึ้นมากมาย เช่น ของจริงหรือของปลอมบ้างล่ะ สร้างภาพสร้างผลงานหรือผลทางการเมืองหรือเปล่า พวกคุณประเภทมือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ ที่พวกคุณว่าเป็นเรื่อง "ตลก" "ปาหี่" แสดงว่าพวกคุณรู้ของจริงเป็นใครใช่หรือไม่ ยุติเสียเถอะคนเขาทำงานหวังดีต่อประเทศชาติ เขาเสียกำลังใจ ท่านก็บอกแล้วไง ภายใน 30 วันไม่ดีขึ้น ท่านรับผิดชอบเอง แบบชายชาติทหาร ไม่เหมือนพวกคุณเสนอข่าวผิดพลาด คำขอโทษแทบไม่มี พวกคุณมันโหดร้าย อำมหิตจริง ๆ นะ
ที่
Saturday, July 19, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
17 July 2008

6 มาตรการ 6 เดือน แสลงใจฝ่ายแค้น
พรรคเก่าแก่กะโหลกกะลา แสลงใจอย่างสุดซึ้งกับมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล เพราะเป็นมาตรการเพื่อชนรากหญ้าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอย่างแท้จริง โจมตีว่าเป็นมาตรการหาเสียงของรัฐบาล เห็นหรือยังพี่น้อง เขาคิดได้แค่นี้จริง ๆ เพราะพรรคเก่าแก่เขาเป็นพรรคอำมาตยาธิปไตย และชนชั้นสูง เขามองไม่เห็นหัวประชาชนชาวรากหญ้าอย่างพวกเราดอก จำใส่ใจไว้เลือกตั้งสมัยหน้าช่วยกันอย่าให้พรรคเก่าแก่นี้ได้ผุดได้เกิด ให้เป็นฝ่านค้าน / ฝ่ายแค้าถาวรตลอดไปพรรคเก่าแก่นี้ชอบดูถูกชาวรากหญ้าอย่างพวกเรา หาว่าพวกเราโง่เหง้าเต่าตุ่น ถูกจูงจมูกง่าย ชื้อง่ายขายคล่อง เห็นแก่อามิสสินจ้าง แม้พวกเราปฏิเสธว่าไม่จริง เราชอบพลังประชาชนเพราะนโยบาย เป็นพวกเราชาวรากหญ้าจริง ๆ เขาก็ไม่เชื่อ ปล่อยเขาไปเถอะ ปล่อยให้โง่เหง้าเต่าตุ่น เป็นไม้เป็นมือของพวกอำมาตยาธิปไตยและพวกชนชั้นสูง ต่อไปอย่าได้มาข้องแวะกับพวกเราชาวรากหญ้าเลย จัดเป็นพระคุณยิ่ง
ที่
Thursday, July 17, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ:
09 July 2008

สี่รุมหนึ่ง ไหวหรือ ?
น่าเห็นใจพรรคพลังประชาชน ถูกรุมกินโต๊ะ จะไปรอดหรือนี่ ถ้าไปไม่รอดยุบสภาเถิด ล้างไพ่ใหม่เพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนจะยังสนับสนุนต่อไปหรือไม่ สี่รุมหนึ่งดังนี้
พลังประชาชน VS. ฝ่ายค้านและพันธมิตร
พลังประชาชน VS. สว.สรรหา
พลังประชาชน VS. อมาตยาธิปไตย / มือที่มองไม่เห็น
พลังประชาชน VS. สื่อบางสำนักสี่ฝ่ายประสานเสียงเพื่อล้มพลังประชาชน แต่กรวุฒิยังเชื่อในนายกสมัคร จะสามารถแก้เกมได้ นายกมั่นใจเถิดครับ พรรคร่วมรัฐบาลไม่ตัดช่องน้อยแต่พอตัวแน่เพราะพรรคชาติไทย , พรรคมัชชิมมา และพรรคเพื่อแผ่นดินต่างโดนใบแดงเช่นกัน อาจถูกยุบพรรคเหมือนกัน จะถูกยุบพรรคหรือไม่ถูกยุบพรรค ทั้งสี่พรรคชะตาเดียวกัน ถ้ามีพรรคไหนรอดจากถูกยุบพรรค ดีเหมือนกันจะได้ทราบมาตรฐานศาลรัฐธรรมนูญ ดั่งเช่นตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักไทย แต่พรรคประชาธิปปัตย์ไม่ถูกยุบ จับตามองห้ามกระพริบตาเด็ดขาด
ที่
Wednesday, July 09, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: , ,
07 July 2008

ดิ้นเฮือกสุดท้ายเพื่อเป็นนายก
เลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคเก่าแก่มีตัวช่วยเต็มพิกัดแต่พ่ายแพ้หมดรูป ดังนั้นเลือกตั้งในวันข้างหน้ามองไม่เห็นแสงสว่างปลายอุโมง ความหวังริบหรี่เต็มที
พฤติกรรมปัจจุบันของพรรคเก่าแก่ ชาวบ้านรู้เช่นเห็นชาติหมดแล้ว ไม่มีโอกาสชนะเลือกตั้งและจัดตั้งรัฐบาล คงเป็นฝ่ายค้านถาวร
นอกจากนี้พฤติกรรมของสมาชิกพรรคชอบปลุกระดมกระแสภาคนิยมเป็นตัวเร่งซ้ำเติมพรรคให้พ่ายแพ้อย่างถาวร ในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป
นโยบายของพรรคไม่โดนใจประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เพราะจับต้องไม่ได้ ไม่เหมือนนโยบายพรรคพลังประชาชน
เหตุผลดังกล่าวข้างต้น ทำให้พรรคการเมืองเก่าแก่กระทำทุกวิถีทางเพื่อล้มรัฐบาลให้ได้ แม้กระทั่งร่วมกับพันธมิตร อันธพาลข้างถนนขับไล่รัฐบาลเสียงข้างมากจากฉันทานุมัต ของประชาชน ยอมทิ้งหลักการในระบอบประชาธิปไตย เป็นการวิ่งเฮือกสุดท้ายเพื่อผลักดันมารค์ม. 7 เป็นนายกให้ได้จริงมะ
ที่
Monday, July 07, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ:
06 July 2008

ข้อมูลสองด้าน ประชาธิปัตย์กลัวอะไร
ประชาชนรับข้อมูลด้านเดียวมาตลอดร่วม สองปี จาก ASTV เปรียบเหมือนดังสถานีวิทยุเสียงปักกิ่งสมัยสงครามเย็น ซึ่งโจมตีรัฐบาลไทยตลอด 24 ชม. ถ้าจำไม่ผิดจะได้ยินประจำว่า "ที่นี่เสียงจากปักกิ่ง" ประชาชนรับข้อมูลด้านเดียวจากการโฆษณาชวนเชื่อลัทธิคอมมิวนิสต์ เปรียบเหมือนกับ ASTV ที่ประชาชนรับข้อมูลด้านเดียว ขอบคุณวีระ มุสิกะพงศ์ กับพวกจะเปิด PTV เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนบ้างเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลสองด้าน ประชาธิปัตย์ประสานเสียงคัดค้านทันที โดยกล่าวว่าจะยิ่งทำให้ประชาชนแตกแยกมากยิ่งขึ้น มันน่าทุเรศไหมครับท่านผู้ชม รู้ทั้งรู้ว่าพรรคของท่านป้อนข้อมูลให้ ASTV โจมตีรัฐบาลตลอดเวลา หนำซ้ำส่งสมาชิกร่วมกับพันธมิตรโจมตีรัฐบาลอย่างเปิดเผย ประชาชนเขารู้เช่นเห็นชาติหมดแล้วสำหรับพรรคนี้ ถ้าจะกล่าวว่าเป็นพรรคเจ้าของลัทธิภาคนิยม คงไม่ผิด ถ้ายังไม่เลิกแนวคิดคงเป็นฝ่ายค้านตลอดไปจริงมะ
ที่
Sunday, July 06, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ:
04 July 2008

แค่คิดก็ผิดแล้ว .. เตรียมล้างคุกไว้รอ
การเมืองใหม่ที่นำเสนอโดยบักใส กับห้าพันธมิตร คือ สรรหา 70 เลือกตั้ง 30 น่าจะเป็นการสร้างกระแสหาแนวร่วมใหม่ใช่หรือไม่ คงเป็นไปได้ยากเพราะไม่ทราบว่ามันเป็นประชาธิปไตยตรงไหน เอาสมองส่วนไหนคิด ระวังนะอาจจะเป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แหกตาอ่านรัฐธรรมนูญหน่อยเถิด มาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระกษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา ขณะรัฐมนตรี และศาลตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ นี่แสดงว่าต้องเลือกตั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนที่สิบสามสิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญ มาตรา 68 และ 69 แหกตาดูเช่นกัน สองมาตรานี้กำหนดบทลงโทษไว้ด้วยเป็นคดีอาญา กรวุฒิถึงบอกให้เตรียมล้างคุกรอได้เลยวันจันทร์ที่ 7 ก.ค. 51 เข้าใจว่าคุกคงล้างไว้รอแล้วเช่นกัน เพราะละเมิดอำนาจศาล ศาลสั่งให้เปิดการจราจร และงดใช้เครื่องขยายเสียง เวลา 0730 - 1630 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ คำว่"าและ" กับ "หรือ" ยังแยกแยะไม่ได้ ก็ต้อง คุก คุก คุก ลุกเดียวจริงม้า
ที่
Friday, July 04, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
30 June 2008

แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง แต่ ... ไร้จิตสำนึก
กรวุฒิเคยบอกว่าไม่ต้องทำอะไรพันธมิตร ตอบประชาชน ข้าราชการ อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา จะขับไล่เองเพราะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการชุมนุมของพันธมิตร ศาลท่านเมตตาเยาวชนของชาติจึงมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว แต่พันธมิตรยังไร้จิตสำนึกแทนที่จะรีบน้อมรับคำสั่งศาลคุ้มครองชั่วคราว ก็ส่งทีมทนายขึ้นอุทธรณ์ เห็นหรือยังพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย ดื้อด้านจริง ๆ สำหรับท่อน้ำเลี้ยงทั้งหลายท่านคงไร้จิตสำนึกเช่นกัน แต่ถ้ายังเหลือบ้างเลิกสนับสนุนเสียเถิด ยังไม่สาย แต่ยังดื้อตาใสอยู่ มาพวกเราพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย จงมาร่วมมือร่วมใจบอยคอตท่อน้ำเลี้ยงเหล่านี้โดยไม่สนับสนุนสินค้า ตลอดจนธุรกรรมต่าง ๆ ของเขา ใครบ้างที่ให้การสนับสนุนพันธมิตร รายละเอียดหนังสือพิมพ์ประชาทัศน์ ฉบับวันจันทร์ที่ 30 มิ.ย. 51 หน้า 4 คอลัมน์ "สามเหลี่ยมดินแดง" โดยจงรักษ์ ภักดิราษฎร์ เมื่อทราบแล้วรีบดำเนินการตอบโต้ทันที ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ที่
Monday, June 30, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ:

ฝากถึงพันธมิตรประชาธิปัตย์
เล่นเรื่องเขาพระวิหารเลอะเทอะ ผลักพันธมิตรเป็นศัตรูทั้งหัวหงอกหัวดำ รู้ทั้งรู้อยู่เต็มอกว่าประสาทเขาพระวิหารเป็นของเขมร ตามคำตัดสินของศาลโลกปี 2505 เพราะเราเสียค่าโง่ให้ฝรั่งเศส ยุติเสียเถิดเห็นแก่ชาติบ้านเมือง แล้วระวังจะละเมิดศาลโลกเขานะ
ถ้าจะเรียกร้องเอาดินแดนคืน น่าจะเรียกร้องเอา กลันตรัง ตรังกานู ไทรบุรี และปลิศ จากมาเลเซียบ้าง เพราะเราสูญเสียให้อังกฤษโดยล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ทรงยอมเสียดินแดนบางส่วน เพื่อรักษาดินแดนส่วนใหญ่ไว้ คนไทยตกค้างอยู่ในรัฐต่าง ๆ ข้างต้นจำนวนมาก ดำรงชีวิตเหมือนคนไทยทุกประการ กรวุฒิเคยสัมผัสเขาเหล่านั้น เขากล่าวด้วยความน้อยใจว่า เขาเป็นคนไทย ทำไมรัฐบาลไทยทอดทิ้งพวกเขา ไม่เหลียวแลเลย ไม่เชื่อไปที่บ้านตาเซะ ตรงข้ามอำเภอเบตง จะพบชุมชนกลุ่มใหญ่ที่มีวิถีชีวิตแบบไทย ๆ ถ้าพันธมิตรประชาธิปัตย์ร่วมกันเรียกร้องคืนจากมาเลน่าจะสำเร็จ เพราะมีความถนัดปลุกกระแสรักชาติ ลองขยับดูสิครับ จะได้รับการสรรเสริญจากคนไทยทั้งประเทศแน่นอน
ที่
Monday, June 30, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: , ,
22 June 2008

เล่นการเมืองภาคประชาชน ... แล้วกัน
พรรคการเมืองเก่าแก่สนับสนุนการเมืองภาคประชาชนแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ จากการชี้แจงของเทพไท แสนพงษ์ ทางไทยทีวี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มิ.ย. 51 หลังจากพันธมิตรปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จและประกาศชัยชนะ (จอมปลอม) คุณสุทิน คลังแสง (ถ้าผิดขออภัย) ฝากคุณเทพไท ช่วยบอกให้สมาชิกพรรคให้มาเล่นการเมือง ตามระบอบรัฐสภา และอย่าไปเกณฑ์คนมาร่วมชุมนุมซึ่งจะเห็นว่ามีการชูป้ายพันธมิตร ภาคกลางจังหวัดต่าง ๆ พันธมิตรภาคใต้จังหวัดต่าง ๆ พันธมิตรภาคตะวันออกจังหวัดต่าง ๆ เป็นต้น พันธมิตรต่างจังหวัดเหล่านี้พรรคเก่าแก่เกณฑ์มา คุณเทพไท ตอบว่าสมัยพฤษภาทมิฬมีพรรคการเมืองต่าง ๆ ร่วมชุมนุมอาทิ พรรคความหวังใหม่ พรรคพลังธรรม (ของมหา 5 ขัน) พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น การกล่าวอ้างเช่นนี้ เป็นการยอมรับโดยดุษฎีว่าร่วมมือกับพันธมิตรล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ระวังจะผิดรัฐธรรมนูญนะครับ ถ้าไม่อยากเล่นการเมืองตามระบอบรัฐสภา จงเล่นการเมืองภาคประชาชน ร่วมกับพันธมิตรต่อไปเทอญ เชิญตามสบาย จะได้เป็นฝ่ายค้านถาวรตลอดไป
ที่
Sunday, June 22, 2008 0 ความคิดเห็น
ป้ายกำกับ: ,
21 June 2008

นายกต้องอดทน
การที่พันธมิตรประกาศชัยชนะยึดทำเนียบรัฐบาลได้ … ปล่อยไปเถอะครับ ครม. ไม่จำเป็นต้องนั่งทำงานหรือประชุมหรือประชุมที่ทำเนียบอยู่แล้ว ใช้ ครม. สัญจรน่าจะได้ประโยชน์มากกว่าเพราะได้สัมผัสประชาชน สัมผัสพื้นที่และรู้ปัญหาโดยตรง ปล่อยให้พันธมิตรยึดไป จะทำลายภาพพจน์ของประเทศไทยและจะหมดความชอบธรรมเอง ท่านนายกจำได้ไหมครับ ตอนนโปเลียน โบนาปาร์ต กรีฑาทัพยึดกรุงมอสโกของรัสเซีย ยึดได้แต่เมืองร้าง หามีคนไม่ ทนอากาศหนาวไม่ไหว ถอนทัพกลับ โดนโจมตีตลบหลังแพ้ยับเยิน พันธมิตรเช่นกัน ปล่อยให้ยึดไป ท่อน้ำเลี้ยงล่อยหลอก็เลิกไปเอง เมื่อนั้นค่อยตลบหลังขังคุกเลย ! รัฐบาลมีหน้าที่พัฒนา และแก้ไขปัญหาของประเทศ ถ้าทำได้รับรองครับ ประชาชนส่วนใหญ่จะชื่นชมและปรบมือให้ท่านแน่นอน อย่าใส่ใจพันธมิตร ประชาชนที่เขาจัดตั้งแค่หยิบมือเดียวยิ่งชุมนุมนานเท่าไหร่ นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และประชาชนบริเวณนั้นเดือดร้อน เขาจะช่วยกันร้องเรียนและขับไล่เอง เชื่อผมเถอะครับ ท่านนายกต้องอดทนมาก ๆ เพื่อความชอบธรรมของระบอบประชาธิปไตย อย่าให้พวกแก๊งข้างถนนสี่ห้าคนมาเป็นอุปสรรคเลยครับกระผม นายกสู้ ๆ นายกอดทน นายกสู้ ๆ นายกอดทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น